Giỏ hàng

Danh mục blog

Từ khóa

Đồng hồ lịch vạn niên của Vacheron Constantin

Đồng hồ lịch vạn niên siêu phức tạp luôn chiếm vị trí quan trọng trong di sản 266 năm của nhà chế tác Vacheron Constantin.

Ngoài đếm giờ, phút hay giây, những chiếc đồng hồ đeo tay sớm trang bị thêm chức năng đếm giờ cao cấp khác như: thứ, ngày hay tháng trong năm. Tuy nhiên, thời gian không chỉ là những vòng lặp đều đặn. Ngoài thay đổi xen kẽ giữa 30 và 31 ngày mỗi tháng, theo cách tính năm của lịch La Mã, cứ bốn năm sẽ có một năm nhuận với tháng hai có 29 ngày (thay vì 28 như thông thường). Sự thay đổi này đòi hỏi chủ nhân phải chỉnh lại ngày sau một hoặc hai tháng.
Với lịch vạn niên - tính năng siêu phức tạp cao cấp nhất của lịch hiển thị, đồng hồ Vacheron Constantin có thể tự động hiển thị chính xác các ngày trong tháng, gồm cả các năm lặp với tháng hai có 29 ngày. Thương hiệu khẳng định dòng này hoạt động liên tục chính xác tới ngày 1/3 2100 mà không cần điều chỉnh gì.

Sự phức tạp của lịch vạn niên đòi hỏi năng lực "thu nhỏ" bộ máy chuyển động với hàng trăm chi tiết cơ khí, được chế tạo đặc biệt để điều phối đĩa hiển thị ngày theo quy luật. Loạt đồng hồ của Vacheron Constantin được thực hiện thủ công theo truyền thống sản xuất lâu đời của vùng Geneve (Thuỵ Sĩ), bảo chứng bằng con dấu Poinçon de Genève.

Bộ chuyển động thường được Vacheron Constantin trang bị cho những mẫu lịch vạn niên như Calibre 1120, với hai biến thể phổ biến 1120 QP/1 và 1120QPSQ. Cỗ máy gồm 276 chi tiết sản xuất hoàn toàn "in-house" và khả năng dự trữ năng lượng tới 40 giờ. Đây là một trong những bộ máy lịch vạn niên lên cót tự động mỏng nhất giới đồng hồ. Với độ dày chỉ 4.05 mm, bộ chuyển động này dễ dàng được ứng dụng trên các bộ sưu tập.

Patrimony Perpetual Calendar Ultra-thin là dòng tiêu biểu của Vacheron Constantin, được đánh giá như "chuẩn mực thanh lịch" của thương hiệu. Bốn cung tròn thể hiện lịch ngày, tháng, thứ và lịch mặt trăng bố trí cân đối trong bộ vỏ bo cong mềm mại.

Phụ kiện có những biến thể đa dạng với chất liệu vỏ vàng hồng, vàng vàng hoặc platinum quý hiếm. Cùng với đó là mặt số bằng vàng 18K phủ màu đá phiến hoặc nhuộm xanh bằng kỹ thuật men nung.

Bộ sưu tập Traditionnelle nhằm tôn vinh những giá trị chế tác cao quý nhất của nghệ thuật "haute horlogerie". Vacheron Constantin sáng tạo độc đáo với mặt số lộ cơ hoàn toàn, trưng bày bộ máy cơ khí siêu phức tạp.

Không chỉ ứng dụng trên những chiếc đồng hồ mang âm hưởng "dress watch", Vacheron Constantin cũng đưa tính năng lịch vạn niên siêu phức tạp vào các dòng thể thao trong bộ sưu tập Overseas.

Một phiên bản Overseas Perpetual Calendar Ultra-thin Skeleton mới đây được vinh danh "Đồng hồ có chức năng Lịch - Thiên văn tốt nhất" tại lễ trao giải Grand Prix D'Horlogerie de Geneve 2020, được ví như "Oscar" của giới chế tác đồng hồ.

Theo nguồn: Vnexpress