Giỏ hàng

Danh mục blog

Từ khóa

Tính năng Complete Calendar đặc trưng của đồng hồ Vacheron Constantin

Complete Calendar là chức năng hiển thị lịch phức tạp (gồm thứ, ngày, tháng), thường xuất hiện trong những cỗ máy thời gian của Vacheron Constantin.

Complete Calendar được thêm vào chiếc đồng hồ đeo tay được ví như một cuộc cách mạng. Bên cạnh việc chỉ thị ngày thường thấy, một chiếc đồng hồ Complete Calendar sẽ hiển thị đầy đủ thứ, ngày, tháng và cả chu kỳ mặt trăng (moon phase).

Không phức tạp bằng Perpetual Calendar (lịch vạn niên) nhưng việc tích hợp tới 4 thông số lịch, bổ sung thêm các đĩa xoay cùng cơ chế lặp khiến việc chế tác kỳ công hơn đáng kể. Những chiếc đồng hồ Complete Calendar của Vacheron Constantin sử dụng bộ máy 2460 QCL/1 tần số dao động 4 Hz, dự trữ năng lượng 40 giờ. Toàn bộ 308 chi tiết đều được hoàn thiện, đánh bóng bằng tay với con dấu Geneva Seal dập nổi trên cầu máy.

Traditionnelle - bộ sưu tập kinh điển của Vacheron Constantin thường xuyên được tích hợp tính năng Complete Calendar. Chiếc Ref. 4010T/000R-B344 được hoàn thiện với mặt số phủ men trắng với logo thập giá Malta. Đồng thời, bộ vỏ và các mốc chỉ giờ cũng được làm từ chất liệu vàng hồng 18K 5N phủ dạ quang, kết hợp cùng dây da cá sấu màu nâu đậm để tạo nên vẻ ngoài cổ điển đặc trưng của thương hiệu.

Vacheron Constantin xử lý cơ chế hiển thị thông số lịch hài hòa, không làm mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có. Chỉ thị thứ và tháng bằng cửa trập ở vị trí 9h và 3h cân đối với chu kỳ mặt trăng - tính năng hiển thị bằng đĩa xoay ở mốc 6h. Bên cạnh đó, lịch ngày được chỉ thị bằng kim với vạch số xung quanh vành bezel.

Loại đồng hồ này có thông số lịch đầy đủ, kết hợp với lịch chu kỳ mặt trăng có độ chính xác tới 122 năm, trong khi đồng hồ thông thường chỉ đạt tới 3 năm. Với những tính năng vượt trội này, bộ máy Complete Calendar 2460 QCL/1 của Vacheron Constantin cũng phù hợp với cả những thiết kế đồng hồ dành cho phong cách sống năng động như Fiftysix.

Mẫu Fiftysix Complete Calendar Ref. 4000E/000R-B065 đồng thời sở hữu diện mạo trang nhã nhưng vẫn trẻ trung. Bộ vỏ vàng hồng 18K 5N đem tới sự kết hợp màu sắc hài hòa với mặt số màu nâu đỏ chải tia quyến rũ.

Chiếc đồng hồ này còn có cách thể hiện mốc đếm giờ xen kẽ số Arabic và cọc chỉ giờ tối giản, phủ dạ quang. Đồng hồ được hoàn thiện với dây da bê màu nâu, khâu viền thủ công, chỉ màu tương phản cùng khóa bấm vàng hồng cách điệu từ biểu tượng thập giá Malta.

Với kích thước 40 mm và độ dày chỉ 5,4 mm, Fiftysix Complete Calendar là sự lựa chọn phù hợp cho những quý ông trẻ trung và năng động.

Theo nguồn: Vnexpress